KOL Marketing đang dần thay thế các phương thức quảng cáo truyền thống. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ thuật ngữ này. Vậy KOL Marketing là gì? Cách xây dựng KOL Marketing như nào thì đem lại hiệu quả tốt nhất? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết sau.
KOL Marketing là gì?
KOL Marketing được hiểu là hình thức tiếp thị thông qua Kol. Nghĩa là các tổ chức, doanh nghiệp sẽ tận dụng sự ảnh hưởng của các Kol để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình. Xu hướng quảng bá thương hiệu nhờ các Kols đang phát triển mạnh mẽ và được sử dụng phổ biến tại Việt Nam. Đây chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa hình thức marketing online với sự trải nghiệm thực tế của những người nổi tiếng.

Các sản phẩm, dịch vụ sẽ được các Kols giới thiệu một cách khéo léo trên các nền tảng xã hội của mình. Từ đó đem đến cho người tiêu dùng những review chân thực nhất, thúc đẩy nhu cầu mua sắm của họ.
Lưu ý khi triển khai KOL Marketing
Để triển khai KOL Marketing thành công, doanh nghiệp cần lưu ý một vài điều sau.
Có mục tiêu rõ ràng
Doanh nghiệp cần xác định rõ mình sẽ hợp tác cùng Kol nào, hợp tác với bao nhiêu Kol. Nếu chiến dịch marketing cần sức lan tỏa rộng thì doanh nghiệp cần sử dụng lượng lớn Kol. Kèm theo đó chất lượng cũng là một trong những yếu tố mà doanh nghiệp cần hướng tới khi thực hiện quảng bá sản phẩm thông qua Kol.

Phù hợp với ngân sách
Điều tiếp theo mà các doanh nghiệp cần lưu ý khi sử dụng KOL Marketing là cân nhắc về ngân sách mà mình đang có. Nếu cân không đúng sẽ xảy ra thảm họa về tài chính vô cùng nặng nề. Booking phải dựa trên tính toán và mức chi phí phù hợp với Influencer, KOL và nhãn hàng.
Tạo nội dung và giữ mối quan hệ với KOL
Bài đăng cần có nội dung sáng tạo kèm theo những thông tin thiết thực sẽ thu hút được nhiều người mua hơn so với những video nhảm nhí, sáo rỗng dễ bị flop. Ngoài ra, doanh nghiệp cần giữ mối quan hệ tốt với những KOL phù hợp với nhãn hàng của mình để họ nói tốt về sản phẩm tới những người xung quanh.

Đo lường kết quả
Việc đo lường kết quả trong KOL Marketing phụ thuộc vào nhiều yếu tố và mục tiêu mà nhãn hàng đề ra. Nếu nhãn hàng chạy chiến lược quảng bá thì độ lan truyền chính là thước đo và được quan tâm hàng đầu. Nếu thông tin được chia sẻ dưới dạng liên kết thì lượng click trên bài đăng chính là kết quả đo lường mà mọi người cần tìm.
Kết luận
Trên đây là toàn bộ chia sẻ của chúng tôi về KOL Marketing và hướng dẫn cách xây dựng KOL Marketing hiệu quả nhất. Qua đó có thể thấy được đây là chiến dịch marketing đang được các doanh nghiệp quan tâm và tin tưởng lựa chọn trong việc quảng bá sản phẩm và truyền tải thông điệp của mình đến người dùng. Theo dõi chuyên mục kiến thức 247 để có thêm các kiến thức cực hay nhé.