Nova Consumer sẽ bước vào cuộc chơi với hơn 120 triệu cổ phiếu trên UPCoM

Gần 120 triệu cổ phiếu Nova Consumer sẽ giao dịch trên UPCoM

Cổ phiếu Nova Consumer sẽ giao dịch trên sàn UPCoM với giá tham chiếu ban đầu là 38.000 đồng, biên độ dao động +/- 40%. Với giá này, giá trị vốn hóa công ty được ước tính khoảng 4.550 tỷ đồng, tương đương 190 triệu USD.

Nova Consumer là một thành viên quan trọng trong hệ thống NovaGroup, cùng với Novaland, Nova Service và 5 công ty thành viên khác. Trong tháng 3 năm 2022, công ty đã hoàn tất đợt chào bán công khai (IPO) 10,9 triệu cổ phiếu với giá chào bán là 44.000 đồng/cổ phiếu. Vì vậy, giá cổ phiếu Nova Consumer trên sàn UPCoM hiện thấp hơn gần 14% so với giá IPO.

Cổ phiếu với mã NCG của Tập đoàn Nova Consumer

Theo báo cáo, Nova Consumer hiện có 256 cổ đông, trong đó có 3 cổ đông lớn là Công ty CP Thương mại Bảo Khang (65,61%), Công ty CP Đầu tư A.N.O.V.A (13,72%) và thành viên thuộc VinaCapital – Foremost Worldwide Limited (10,66%).

Thông tin về hoạt động kinh doanh cho thấy Nova Consumer báo cáo kết quả kinh doanh hợp nhất tính đến 9 tháng đầu năm 2023 với doanh thu thuần đạt gần 2.140,5 tỷ đồng và lỗ hơn 31 tỷ đồng. Trong khi đó, cùng kỳ năm 2022 công ty này đạt lãi 184,9 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối đến hết tháng 6 năm 2023 là 1.132 tỷ đồng.

Trước đó, Nova Consumer đã công bố kết quả kinh doanh cho cả năm 2022 với doanh thu thuần hơn 4.880,3 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hơn 273,5 tỷ đồng.

Theo kế hoạch kinh doanh năm 2023 đã được cổ đông thông qua, công ty đặt mục tiêu doanh thu đạt 5.628,6 tỷ đồng, tăng 15,3%, trong khi lợi nhuận sau thuế dự kiến giảm xuống còn 16,8 tỷ đồng, giảm 93,8% so với năm 2022. Ban lãnh đạo công ty cho biết công ty sẽ giảm thiểu rủi ro về nguồn vốn và không mở rộng thêm trang trại heo nái và heo thịt do biến động về giá heo. Công ty sẽ tập trung tối đa công suất các trang trại đang thuê hiện tại để tối ưu các định phí. Tuy nhiên, công ty sẽ duy trì thị phần hiện tại trong lĩnh vực thuốc thú y và tận dụng đà tăng trưởng từ năm 2022 đối với mảng thức ăn chăn nuôi để giành thêm thị phần, mảng kinh doanh cốt lõi của công ty trong lĩnh vực nông nghiệp.

Bạn sẽ hứng thú với  Đảm bảo sự ổn định của thị trường trong thời gian cuối năm và Tết Nguyên đán

Hãy theo dõi và xem thêm các bài viết khác tại chuyên mục kinh tế 247 của daily247.vn nhé
Nguồn: https://thanhnien.vn/gan-120-trieu-co-phieu-nova-consumer-se-giao-dich-tren-upcom-185231104091141384.htm

Rate this post
Chia sẻ

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Được xem nhiều

Tiện ích tài chính

Cho thuê banner 300 x 300
Nhận tin mới nhất

Đăng ký nhận theo dõi

Chúng tôi sẽ không spam hoặc gửi cho bạn bất cứ thông tin rác nào

Xem thêm

Cùng chủ đề

Scroll to Top